Thursday, March 04, 2004

Let’s Vault In!

Nung Sabado, tamang-tamang naka-tune ang TV namin sa Eat Bulaga. Me bago silang portion, yung Let’s Vault In. Avah, namimigay ng Nokia 6600 at mga P500 loads! Ayos, pwede daw sumali lahat ng networks. Ang gagawin lang, bantayan ang number combination para mabuksan ang vault tapos i-text sa isang 0918 number. Unahang maka-send at ma-receive nila. Computerized daw kaya walang dayaan. Nakupo, maupod-upod ang daliri ko kaka-send dahil parating message failed. Eh sino ba naman ang aayaw sa libreng 6600 ano? After mga 20 tries, give up na ako. Naisip ko rin, since Globe ako, mahirap talagang makapasok sa Smart network lalo na kung clogged na.

So ayun, na-announce na yung winners (1 for the celphone and 10 others for the loads) after a while. Eh biglang naglabas ulit ng isa pang 6600. Hay, try ulit ako. Wala talaga. Sobrang disappointed ako kasi type na type ko pa namang magkaron ng celphone na may camera eh hindi ko priority na bumili ng ganun sa panahong ito.

Nung Lunes, since strike nga ang mga jeep, hindi nakapasok ang mga bata. Nanood ulit kami ng Eat Bulaga. Nokia 8315 ata yung ipapamigay. From last Saturday, sinave ko na yung number na pagse-sendan sa cel ko para mas mabilis (ang desperado na ba? hekhekhek). Nung nakita ni Leland, sobrang excited sya kasi pag nanalo daw ako, kanya na lang yung 2100 ko. Hopeful talaga ‘no? Nung nabigay na ang vault combination, bilis-bilis akong nag-send. On the third try, naka-message sent ako. Yahoo! Isip ko, kahit man lang yung isa sa mga loads na lang kung talagang hindi para sa kin yung celphone.

Towards the end of the show, nag-announce si Joey de Leon na nag-lock daw yung network nila dahil nasa 1 million texts ang pumasok. They will announce daw the winners kinabukasan. Fine, makanood na lang ulit.

Tuesday, nakah inabangan ko yung announcement ng winners. Malay natin, nanalo ako dahil ang bilis kong naka-send. Hay, announce ulit si Joey na kesyo hindi nila naayos yung problema at uulitin na lang yung draw for the 8315. Huwatttt? Nabale-wala ang pag-asa ko! Hintayin lang daw maya-maya at sasabihin nila yung new number na pase-sendan. Over ha, kumita sila ng P1 M tapos walang napamigay na prize.

Sus, ewan ko nga ba at ang tyaga kong inabangan. Waaah! Pag-announce nila, sa 367 na daw magte-text from that time on at for Smart and TNT users na lang. So unfair!!!

Oh well, tapos na yun at malamang kelangan ko na lang talagang pag-ipunan yung pang-upgrade ko ng celphone na may camera. Pero kayong mga Smart users, hala mag-abang na sa Eat Bulaga at baka manalo kayo. Kahapon at ngayon, Nokia 7210i ang pinamimigay nila.


No comments:

Related Posts with Thumbnails