Tuesday, March 09, 2004

Lente(k?)

Nung Sabado ng gabi, ewan nga ba at nagkataong naglilipat ako ng channel nung matyempuhan ko yung Probe Team docu-drama na Lente at makitang ini-feature nila pala si Eddie Gil.

Dahil sa mga forwarded emails tungkol sa mga ka-hello-han ng mamang ito, minabuti kong mapanood ng sarili kong mga mata kung paano nga ba sya sumasagot ng mga tanong. Inayko! Sumakit ang ulo ko sa inis habang tawa ng tawa ang asawa ko. Halos sabayan ko na si Cheche Lazaro sa pag-iling-iling (in other words, silent tsk-tsk-tsk) tuwing sasagot ng mga katanungan si Eddie Gil.

At na-discover ko rin na isa lang ata ang English word na alam nya talaga ang ibig sabihin --- “Pardon?”

Hay buti na lang kulelat sya sa mga surveys kung hindi, nakakapangilabot kung iisipin pa lang na sya ang malamang na umupo sa pagka-presidente ng Pilipinas!

No comments:

Related Posts with Thumbnails