Monday, February 23, 2004

HELLO?!

Ok ang PLDT ah, may pagka-“Hello” ang dating ng mga tao dun nung Friday. Kasi naman, pumunta ako sa office para magbayad ng bill. Pagpasok ko pa lang, inabutan ako ng security guard ng isang flier about the Rewards Promo chuva daw ng PLDT.

So habang nakapila ako, binabasa ko si flier. Uy, upon registration, me instant reward! Be first daw to submit the PLDT Home Rewards Account Activation Form to get an instant gift. Naku naaliw naman ako kasi pwede daw pumili ng dalawang sample perfumes from known brands like Davidoff, CK etc. Kaso refer daw sa direct mailer which will be sent along with the monthly statement starting Dec. 15, 2003. Ngek, eh wala naman kaming natatanggap na activation form ah. Eh mage-expire na yung promo by March 15.

Pagkabayad ko, since yung guard ang nagbigay sa kin ng flier at busy ang mga tao sa counters, sya ang tinanong ko saan pwede kumuha nung activation form. Aba ang sagot sa kin eh “Wala naman Mam, walang fini-fill up-an.” Hay, so wala syang alam. Hus, bakit nga ba sa kanya ako unang nakapagtanong? Ack!

Punta ako dun sa isang babae sa counter. Sabi ko ika-clarify ko lang, ano dapat gawin dun sa rewards program para ma-activate. Ang sagot? “Ay kasi ineng hindi pa yan napapatupad dito sa probinsya. Sa Manila pa lang. Ia-update na lang siguro (siguro???) kayo.”

Kulang na lang hampasin ko ang noo ko at sabihing “Hay naku, eh bakit kayo namimigay ng flier na yan???!!!!” Kaso since mabait naman ako, ngumiti na lang ako sabay alis. Ano ba?! Clueless sila!

No comments:

Related Posts with Thumbnails