Thursday, August 14, 2003

Bakit ganun? A-advertise-advertise ang Globe na pag may P100 ka eh pwede ka ng magka-load. Eh hindi naman! Pa'no nung isang araw, paubos na ang load ko eh P110 na lang pera ko sa wallet. Binalak kong bumili ng lintsak na Globe 100 na yan. Aba eh P110 daw! Nakow eh di wala na akong pamasahe pauwi sa amin nyan??? Kainis sila ha. Ayun napa-withdraw tuloy ako ng di oras sa BPI para yung Globe 300 na lang ang bilhin dahil P275 lang.

Pero bad trip pa rin! Kung ako ngang nanay na eh nagtitipid, pano na yung mga studyanteng limited ang allowance? Kaya nga di na ako magtataka na halos lahat ata ng studyanteng kilala ko eh naka-Smart o Talk n Text na lang. Pano sa halagang P30 ba naman eh me load ka na!

Hay kung di lang importante ang celphone number ko dahil lahat ng clients ko eh yun ang alam at yun ang nire-refer sa mga ibang possible clients na mangangailangan ng freelance writer, boboykotin ko na ang Globe eh. Sobrang Conyo pa rin sila eh di naman lahat ng subscribers nila milyonaryo!

Sorry sa ranting, inis lang talaga ako :S

No comments:

Related Posts with Thumbnails