Sunday, August 31, 2003

Ang bata nga naman, minsan profound din sila ano? Eto kasing pangalawa kong anak, tanong ba naman sa kin nung isang araw eh "Mommy, magkano ang bahay?". Napa-double take ako bigla, "Baket?" Nag-isip muna bago sumagot si paslit, "Kasi gusto ko merong akong sariling bahay. Mag-isa lang ako." (Naisip kong medyo napipikon na siguro sa mga away nila ni kuya nya at pamemeste lagi sa kanya ng bunsoy namin). Sumagot ako "Mga 1 million pesos. Me ibibili ka ba?" Sagot nya, "Wala pa pero pag-iipunan ko yun." *pause* "Kasi Mommy ang liit ng bear (alkansya nya) ko eh. Bilhan mo ko nung malaking pig katulad nung sa classmate ko." Kaya pinangakuan ko na lang na next time akong magawi ng SM eh bibilhan ko sya nung baboy (di ba masagwang pakinggan? :P) na gusto nya. Asus, meron na palang problem solving skills dahil meron syang plans to reach his goal. Bumilib ako ha. Pasensya na at proud nanay ako ngayon pero ibang klase talaga 'tong anak ko. May dating!

No comments:

Related Posts with Thumbnails