Wednesday, December 16, 2009

Kung 'di ka ba naman ...

... maiinis!

Isa sa mga downsides ng pagkakaroon unlimited calls services ng mga telco eh ginagamit itong "playground" ng mga taong walang magawa sa buhay. Katulad kahapon, habang nagmamadali akong mag-grocery dahil kailangan ko ng bumalik sa bahay at may hahabulin pa akong writing deadline, biglang nag-ring ang Sun cellular phone ko.

Nakailan akong "Hello?" bago may sumagot na boses ng lalaki. Tinatanong ko kung sino ang hinahanap nya, inulit-ulit lang niya mag "Hello" ng mga limang beses. Nung medyo napipikon na ako at nagtanong na kung ano ba ang kailangan nya, sagutin ba naman ako ng "Wala lang."

Grrr, hello talaga! Sagutin ko nga ng, "Wala pala eh!" sabay end ng call. Mamaya nag-text, "Sorry, nag-try lang ako magtawag ng mga numbers."

Duh! Nth time na yun na may tumawag sa Sun phone ko na hindi ko kilala at nagti-trip lang. Hindi naman pwedeng hindi ko sagutin kasi may clients akong nag-iiba ng numbers na biglang tatawag sa akin.

Ba't kaya may ganung mga tao, pang-abala sa buhay ng iba? :(

No comments:

Related Posts with Thumbnails